Chèn ép tim là gì? Các công bố khoa học về Chèn ép tim
"Chèn ép tim" là một kỹ thuật trong nghệ thuật làm đồ handmade. Đây là quá trình chèn hoặc ép những mảnh tim mỏng bằng vật liệu như gỗ, da, vải hoặc giấy lên bề...
"Chèn ép tim" là một kỹ thuật trong nghệ thuật làm đồ handmade. Đây là quá trình chèn hoặc ép những mảnh tim mỏng bằng vật liệu như gỗ, da, vải hoặc giấy lên bề mặt đồ handmade để tạo nên các họa tiết, hình ảnh hay các loại chữ cái, số, chữ viết tùy ý. Kỹ thuật này có thể được áp dụng trên nhiều loại sản phẩm từ sách, hộp quà, thiệp, thẻ ghi chú, v.v. Chèn ép tim cho phép tạo ra những sản phẩm thủ công độc đáo và tạo điểm nhấn đặc biệt.
Kỹ thuật chèn ép tim thường được thực hiện bằng cách sử dụng một công cụ đặc biệt, gọi là dập tim (embossing tool), hoặc một bộ khuôn ép tim (heat embossing kit).
Quá trình chèn ép tim bắt đầu bằng việc chuẩn bị bề mặt cho việc ép. Bề mặt thường là giấy hoặc vải, nhưng có thể là hầu hết các vật liệu có khả năng chịu nhiệt và áp lực.
Sau đó, một mảnh tim mỏng được cắt hoặc khuôn mẫu tim được đặt lên bề mặt. Bạn có thể sử dụng các mảnh tim được mua sẵn, hoặc tự tạo ra các mẫu tim bằng các vật liệu như gỗ, da, giấy hoặc vải.
Tiếp theo, dùng công cụ dập tim hoặc bộ khuôn ép tim, áp lực và nhiệt được đặt vào mảnh tim. Nếu sử dụng công cụ dập tim, bạn áp lực lên mảnh tim theo kiểu tay vặn hoặc đè nén bằng tay. Nếu sử dụng bộ khuôn ép tim, bạn áp nhiệt và áp lực lên mảnh tim thông qua việc sử dụng một máy ép nhiệt hoặc một nguồn nhiệt khác như bàn là hoặc công cụ phun nhiệt.
Quá trình áp lực và nhiệt tạo ra một lực ép mạnh giữa mảnh tim và bề mặt. Khi mảnh tim được chèn ép, nó tạo ra một hình ảnh nổi lên hoặc sọc sẹo trên bề mặt. Kết quả cuối cùng là một họa tiết hoặc hình ảnh có thể nhìn thấy và cảm nhận được qua việc sờ mó.
Kỹ thuật chèn ép tim là một phương pháp nghệ thuật phổ biến trong đồ handmade và thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm thẻ ghi chú, sách ghi chú, album ảnh, thiệp chúc mừng và các sản phẩm lưu niệm khác. Điểm mạnh của kỹ thuật này là nó tạo ra các họa tiết sắc nét và mang tính chất thủ công độc đáo.
Quá trình chèn ép tim trong đồ handmade có thể được thực hiện theo các bước sau:
1. Chuẩn bị bề mặt: Bạn cần chuẩn bị bề mặt mà bạn muốn chèn ép tim. Đây có thể là một tờ giấy cardstock, một tấm vải, một mảnh da hoặc bất kỳ vật liệu phù hợp nào khác. Đảm bảo bề mặt đã được làm sạch và phẳng.
2. Chuẩn bị mảnh tim: Bạn có thể mua sẵn các mảnh tim sẵn có hoặc tạo ra riêng các mẫu tim bằng cách cắt chúng từ giấy, vải, da hoặc bất kỳ vật liệu nào khác. Mảnh tim có thể có các hình dạng, kí tự, hoa văn hoặc hình ảnh mà bạn muốn áp dụng lên bề mặt.
3. Áp dụng mảnh tim lên bề mặt: Đặt mảnh tim lên bề mặt sao cho nó nằm trên vị trí mà bạn muốn chèn ép. Bạn có thể sử dụng keo hoặc băng dính để giữ mảnh tim tạm thời trên bề mặt.
4. Áp lực và nhiệt: Sử dụng công cụ dập tim hoặc bộ khuôn ép tim để áp lực và nhiệt lên mảnh tim. Nếu sử dụng công cụ dập tim, nhấn mạnh lực ép lên mảnh tim bằng cách vặn công cụ hoặc đặt áp lực bằng tay. Nếu sử dụng bộ khuôn ép tim, bạn cần sử dụng máy ép nhiệt hoặc công cụ phun nhiệt để áp nhiệt và áp lực lên mảnh tim. Thời gian và nhiệt độ áp dụng tuỳ thuộc vào loại công cụ và vật liệu bạn sử dụng.
5. Gỡ bỏ mảnh tim và hoàn thiện: Sau khi áp lực và nhiệt đủ, gỡ bỏ mảnh tim khỏi bề mặt. Bạn sẽ thấy một hình ảnh hoặc mẫu tim đục lên bề mặt.
Kỹ thuật chèn ép tim cho phép bạn tạo ra các họa tiết sắc nét và độc đáo trên sản phẩm handmade của mình. Bạn có thể kết hợp nhiều mảnh tim khác nhau để tạo ra các hình ảnh phức tạp hơn và thậm chí thêm màu sắc bằng cách sử dụng bột ép màu đặc biệt. Kỹ thuật này đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo trong việc áp lực và nhiệt, nhưng kết quả cuối cùng là một sản phẩm độc đáo và trang nhã.
Danh sách công bố khoa học về chủ đề "chèn ép tim":
Nattokinase (NK) possesses the potential for prevention and treatment of thrombus-related diseases. In this study, high-level expression of nattokinase was achieved in Bacillus licheniformis WX-02 via host strain construction and signal peptides optimization. First, ten genes (mpr, vpr, aprX, epr, bpr, wprA, aprE, bprA, hag, amyl) encoding for eight extracellular proteases, a flagellin and an amylase were deleted to obtain B. licheniformis BL10, which showed no extracellular proteases activity in gelatin zymography. Second, the gene fragments of P43 promoter, Svpr, nattokinase and TamyL were combined into pHY300PLK to form the expression vector pP43SNT. In BL10 (pP43SNT), the fermentation activity and product activity per unit of biomass of nattokinase reached 14.33 FU/mL and 2,187.71 FU/g respectively, which increased by 39 and 156 % compared to WX-02 (pP43SNT). Last, Svpr was replaced with SsacC and SbprA, and the maximum fermentation activity (33.83 FU/mL) was achieved using SsacC, which was 229 % higher than that of WX-02 (pP43SNT). The maximum NK fermentation activity in this study reaches the commercial production level of solid state fermentation, and this study provides a promising engineered strain for industrial production of nattokinase, as well as a potential platform host for expression of other target proteins.
- 1
- 2
- 3